Giỏ hàng

LÀM GÌ ĐỂ THÚC ĐẨY CƠ THỂ SẢN XUẤT COLLAGEN?

Collagen là một loại protein không thể thiếu để duy trì sự tươi trẻ cho làn da. Thế nhưng, sau tuổi 25, da bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, quá trình sản xuất Collagen giảm dần, lượng Collagen sẵn có dễ bị phá hủy, khiến da khô, bắt đầu xuất hiện nếp nhăn và da dần chảy xệ… Lúc này, cách tốt nhất để hạn chế lão hóa cho da là bạn cần thực hiện những biện pháp nhằm thúc đẩy cơ chế tự sản xuất Collagen và hạn chế sự mất mát Collagen cho cơ thể.

1. Bổ sung các chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin C, Vitamin E, Kẽm, Selen, Co-enzyme Q10,… giúp duy trì “tuổi thành xuân” cho làn da. Đặc biệt, Vitamin C là một thành phần chủ chốt trong việc hình thành và tổng hợp Collagen. Thiếu Vitamin C, làn da dễ bị khô, sần sùi, đóng sừng, dễ viêm nhiễm…

Hằng ngày, bạn nên ăn các loại trái cây như ổi, cam, chanh, đu đủ, chuối, dâu tây, xoài, kiwi và các loại rau xanh như rau muống, rau cải, mồng tơi, bông cải xanh,… Đây là nguồn thực phẩm cung cấp các chất chống oxy hóa tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất cho bạn.

trái cây và rau xanh giàu chất chống oxy hóa

Thường xuyên ăn trái cây và rau xanh để bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da.

2. Ăn thực phẩm giàu các axit amin cần thiết

Trong cơ thể con người có khoảng 20 loại Axit Amin khác nhau, và chỉ một số ít trong số đó có khả năng tổng hợp và hình thành Collagen, như Threonine và Proline. Threonine có nhiều trong các loại đậu, trứng, sữa, thịt lợn, thịt bò và thịt gà. Còn đậu nành, pho mát và bắp cải lại giàu Proline. Bạn nên thường xuyên ăn các thực phẩm này nhé!

Các loại đậu giúp hình thành Collagen

Các loại đậu rất giàu Axit Amin, giúp hình thành Collagen.

3. Chế độ ăn uống, sinh hoạt hạn chế việc phá hủy Collagen

Các nhà khoa học cho biết, thường xuyên ăn tỏi sẽ giúp da tươi trẻ, lý do là trong tỏi có nhiều Taurine, Axit và các Axit Amin. Những hợp chất này chứa Lưu huỳnh, giúp làm chậm lại việc phá hủy Collagen. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế ăn thực phẩm giàu chất béo, tinh bột, đường; không nên thức khuya và thường xuyên sử dụng kem chống nắng để cân bằng dinh dưỡng và để giúp cơ thể kích thích sản xuất Collagen nhé!

tỏi làm chậm lại việc phá hủy collagen

Tỏi chứa Lưu huỳnh giúp làm chậm lại việc phá hủy Collagen.

4. Chăm sóc da đúng cách

Bạn có biết rằng, thói quen chăm sóc da đúng cách cũng giúp thúc đẩy sản sinh Collagen? Đúng vậy! Nếu bạn tẩy da chết định kỳ, 2 lần mỗi tuần, làn da sẽ luôn được “làm mới”, khiến việc tái tạo tế bào da diễn ra thuận lợi và khỏe mạnh hơn.

Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có bổ sung các chất chống oxy hóa, như Trà xanh, Vitamin A, Vitamin C… nhé!

Vitamin A được coi là “hợp chất vàng” trong việc tổng hợp Collagen và kích thích tăng sinh tế bào. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm chăm sóc da chính hãng được phân phối độc quyền bởi CPC Skincare có bổ sung Vitamin A:

* Kem dưỡng giúp làm dịu da tổn thương Natural Correcteur 24h Care Cream của Dược mỹ phẩm biển Dalton: Với thành phần chính là Vitamin A, Vitamin E, kết hợp với Vitamin C, Dầu hoa hướng dương, Bơ hạt mỡ, Lecithin, Tinh dầu hoa tầm xuân, Dầu thầu dầu, Natural Correcteur 24h Care Cream giúp làm dịu, bảo vệ, phục hồi và tái tạo mô da trong 24 giờ.

Natural Correcteur 24h Care Cream của Dalton

Natural Correcteur 24h Care Cream của Dalton.

* Nước hoa hồng cho da thường và khô - Lotion Tonique Rafraichissante của thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp Yellow Rose: Thành phần được tinh túy từ các vitamin như A, C, E, B5, và chiết xuất từ Lô hội, quả Lựu, giúp phục hồi độ ẩm cho làn da, cải thiện nếp nhăn và cho làn da săn chắc, tươi sáng.

Lotion Tonique Rafraichissante của Yellow Rose

Lotion Tonique Rafraichissante của Yellow Rose.

Với “quyền năng” chống oxy hóa mạnh mẽ, Vitamin C cũng có khả năng tái tạo mô liên kết, sản xuất Collagen, ngăn chặn sự mất mát Collagen, đồng thời thúc đẩy quá trình tổng hợp Ceramide – loại Lipid có khả năng kết nối các tế bào với nhau để tạo thành một hàng rào bảo vệ và dưỡng ẩm cho da.

Bạn có thể tham khảo Yellow Rose Luminance Pearl – Dòng sản phẩm trắng sáng và chống lão hóa da từ Ngọc Trai, kết hợp với Vitamin C từ biển và nhiều thành phần tự nhiên khác, giúp chống lão hóa sớm, làm sáng da, giúp da săn chắc và xóa nhăn nhanh, duy trì lâu dài nét đẹp thanh xuân cho làn da.

Yellow Rose Luminance Pearl của Yellow Rose

Yellow Rose Luminance Pearl của Yellow Rose.

Hoặc Yellow Rose Mesococktail Vitamin C+ - Dòng huyết thanh đậm đặc chuyên nghiệp dành cho các spa, thẩm mỹ viện, cho hiệu quả chống lão hóa và trắng da tức thì, với kết quả lâu dài.

Nếu làn da của bạn đang bước vào tuổi lão hóa, hãy chăm chỉ thực hiện những biện pháp này nhé! CPC Skincare tin rằng, bạn sẽ duy trì một làn da trẻ trung, rạng rỡ, bất chấp thời gian và tuổi tác!


Cũ hơn Bài viết mới