Giỏ hàng

COENZYME Q10 – THÀNH PHẦN CHỐNG LÃO HÓA KHÔNG THỂ THIẾU CHO LÀN DA BƯỚC QUA TUỔI 25

Khi bắt đầu có nhận thức cao hơn về skincare, chúng ta có xu hướng tìm hiểu sâu hơn về các routine (quy trình dưỡng da) và active ingredients (hoạt chất) có trong sản phẩm chăm sóc da. Qua đó, kết hợp với hiểu biết về nhu cầu hiện tại của da, bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được cuộc chơi trong nghệ thuật skincare, việc chăm sóc da trở nên thú vị và hiệu quả hơn bao giờ hết.

Để giúp bạn cập nhật thêm kiến thức bổ ích về skincare, hôm nay CPCSkincare xin giới thiệu đến bạn một loại hoạt chất chống lão hóa không – thể - thiếu khi bước qua tuổi 25: coenzyme Q10.


1. Coenzyme Q10 là gì?

Coenzyme Q10 là chất tương tự như Vitamin, được cơ thể tự sản sinh và có mặt ở mọi tế bào của cơ thể. Chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho các hoạt động cơ bản của tế bào, nó tham gia vào việc tạo ra năng lượng cũng như bảo vệ tế bào khỏi việc bị tấn công bởi gốc tự do.


Tim, gan và thận là những cơ quan cần có nồng độ CoQ10 cao nhất vì chúng có nhu cầu năng lượng cao nhất. Bên cạnh đó, da cũng cần có chất dinh dưỡng này để phục hồi hàng ngày và chống lại quá trình lão hóa.



2. 4 lý do Q10 không thể thiếu cho da bước qua tuổi 25

Khi bước qua tuổi 25, bề mặt da đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa do vấn đề tuổi tác, cách sinh hoạt cũng như ảnh hưởng bởi môi trường sống xung quanh.

Chức năng bảo vệ của da cũng không còn đủ khỏe mạnh để miễn nhiễm tuyệt đối với các tác nhân gây lão hóa ở trên.

Trong khi đó, coenzyme Q10 đóng vai trò là một chất chống oxy hóa cực mạnh sẽ bảo vệ làn da khỏi những tổn hại do gốc tự do và các tác nhân trên gây ra. Dưới đây là một số lợi ích của Coenzyme Q10 đối với da của chúng ta:

 

TÁI SINH DA

Khi da bắt đầu có tuổi, các sợi collagen và elastin đóng vai trò giữ cho làn da săn chắc sẽ dần trở nên xấu đi. Sự suy giảm sản sinh Q10 tự nhiên trong cơ thể cũng ảnh hưởng đến chất lượng của các sợi trên, do đó, bổ sung Q10 sẽ giúp thuyên giảm hiện tượng hư hỏng collagen.

 

CẤP NĂNG LƯỢNG

Coenzyme Q10 đóng vai trò như những điểm trung chuyển năng lượng để phân phối đến khắp các tế bào của cơ thể, và dĩ nhiên không ngoại trừ tế bào da. Chúng cung cấp nguồn năng lượng mới cho da, tăng khả năng hoạt động và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào giúp da nhanh chóng lấy lại sắc diện tươi tắn và tràn đầy sức sống.

 

CHỐNG LÃO HÓA CHO DA

Các tác dụng chống oxy hóa của Q10 cũng có thể bảo vệ da chống lại cả sự lão hóa từ trong ra ngoài. Sự lão hóa tự nhiên là do vấn đề di truyền, trong khi sự lão hóa bên ngoài chủ yếu là do lối sống, cách sinh hoạt như hút thuốc, thức khuya, ăn uống thực phẩm không lành mạnh và các yếu tố môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, khói bụi.


Các tác nhân gây lão hóa bao gồm: tuổi tác, môi trường, stress và trong đó ảnh hưởng nhiều nhất là do ánh nắng


BẢO VỆ DA KHỎI BỨC XẠ CỦA ÁNH NẮNG

Photoaging là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các tổn thương da do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức. Thông thường, đó là những vấn đề như: tàn nhang, nếp nhăn, da mất nước, thô ráp, nổi mụn, mất collagen… Một nghiên cứu xuất bản năm 1999 trên tạp chí Biofactors cho thấy Q10 có khả năng ngăn ngừa được nhiều ảnh hưởng bất lợi do tiếp xúc ánh nắng.

Thoa Coenzyme Q10 trước khi đi ra ngoài có thể bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại từ nắng. Không giống kem chống nắng, các loại mỹ phẩm thoa ngoài có thành phần chống oxy hóa như Q10 sẽ kéo dài hiệu quả lâu hơn.



3. Gợi ý bổ sung Q10 cho làn da với dòng sản phẩm đặc biệt Cell Energy của Dalton Marine Cosmetics:

Khi đã hiểu rõ về thành phần Q10, bạn có thể kết hợp với nhu cầu hiện tại của da và lựa chọn đúng sản phẩm.

Bổ sung cấp tốc

Nếu cần cải thiện nhanh chóng làn da đang mờ xỉn và mất nước của mình, bạn cần cung cấp Q10 với liều lượng cao. Sản phẩm ống tinh chất Ampoule của dòng Q10 Cell Energy là sản phẩm lý tưởng dành cho tình trạng da lúc này của bạn. Với nồng độ Q10 hoạt tính cao, đây được mệnh danh là ống tinh chất thần thánh vì khả năng tái sinh làn da mệt mỏi của bạn tức thì sau một lần sử dụng.


ống tinh chất Q10 Ampoule


Dưỡng da dài lâu với Q10

Nếu yêu thích và phù hợp với thành phần Q10, bạn có thể đưa trọn bộ Dalton Q10 Cell Energy của dược mỹ phẩm biển Dalton vào chu trình dưỡng da hằng ngày. Với các thành phần chính từ chiết xuất biển Celumer và Co-enzyme Q10 được hoạt hóa từ Ngọc trai, chúng giúp tăng khả năng hoạt động và kích hoạt tái tạo tế bào, thích hợp với làn da lão hóa và mệt mỏi, đem lại diện mạo tươi mới và căng tràn sức sống cho bạn.


Bộ chăm sóc bao gồm: Dưỡng ẩm dạng Cream hoặc Emulsion, kem dưỡng mắt, ống tinh chất, mặt nạ, body lotion…


Chăm sóc chuyên sâu

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn được chăm sóc chuyên nghiệp bởi các máy thiết bị thẩm mỹ hỗ trợ và trị liệu bởi các chuyên viên chăm sóc da được đào tạo bài bản. Bạn có thể đến phòng Demo chính thức của Dalton Marine Cosmetics Vietnam tại địa chỉ 261 – 263 Phan Xích Long P2 Q. Phú Nhuận TP.HCM hoặc các spa/salon thuộc ủy quyền của Dalton tại Việt Nam để trải nghiệm sự chăm sóc khác biệt. Ưu điểm của liệu trình này chính là hiệu quả vượt trội và nhanh chóng cho những làn da có nhu cầu cao.

Tham khảo thêm về liệu trình chuyên nghiệp Q10 - thắp sáng làn da mùa hè tại đây




Cũ hơn Bài viết mới