Giỏ hàng

CHĂM SÓC ĐÚNG CÁCH CHO DA NHỜN MỤN

Bạn buồn phiền và khó chịu vì làn da của mình nhiều dầu và dễ nổi mụn. Mặc dù bạn đã thử qua nhiều sản phẩm nhằm “tống khứ” mụn nhưng chúng vẫn cứ “tự do xuất hiện”. Phải làm sao để hạn chế tình trạng này? Hãy cùng CPC Skincare thực hiện các bước chăm sóc đúng nhất cho làn da của bạn nhé!

cách chăm sóc da nhờn mụn

Cách chăm sóc da nhờn mụn là gì?

Trước hết, hãy tìm hiểu tại sao da bạn bị nhờn mụn nhé!

Thông thường, da nhờn là do di truyền. Nếu trong gia đình, bố hoặc mẹ hay cả bố và mẹ bạn đều có làn da nhờn, bạn rất dễ thừa hưởng gen này. Tuy nhiên, chăm sóc da không đúng cách như rửa mặt quá nhiều lần, chọn lựa các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp… cũng là nguyên nhân khiến da bạn tiết dầu nhiều hơn.

Việc tiết quá nhiều dầu sẽ gây nên tình trạng da bóng nhẫy, làm bít tắc và viêm lỗ chân lông, dễ tạo thành mụn trên da. Ngoài ra, nếu nội tiết tố trong cơ thể bạn thay đổi, hoặc bạn đang chịu áp lực, căng thẳng nào đó, hay chế độ ăn không lành mạnh… cũng là cơ hội cho mụn mọc lên.

Tiếp theo, bạn cần tuân thủ các biện pháp chăm sóc riêng dành cho da nhờn mụn:

1. Rửa mặt đúng cách

Đây là bước quan trọng giúp làm sạch da và giữ cho lỗ chân lông được thông thoáng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào lúc sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ để tránh làm cho dầu tiết ra nhiều hơn.

Sữa rửa mặt bạn sử dụng cần phải có các thành phần như Axit Salicylic hoặc Axit Citric để loại bỏ bụi bẩn và chất nhờn nhanh chóng, đồng thời làm se khít lỗ chân lông và ngừa mụn hiệu quả.

Bạn nên rửa mặt với nước ấm 30-35 độ C, pha thêm vài hạt muối để giúp làm sạch sâu hơn. Hoặc để tiện lợi và chọn đúng sản phẩm làm sạch da, CPC Skincare mời bạn tham khảo Sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn mụn - Dermanorm Cleansing Milk của Dược mỹ phẩm biển Dalton. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của Dalton, vì ngoài làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, Dermanorm Cleansing Milk còn có khả năng điều tiết bã nhờn, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa hình thành nhân mụn mới mà không làm tổn thương đến da. Axit Salicylic, Vitamin A kết hợp với các tinh chất được chiết xuất từ biển như Hàu, Ngọc trai, Trứng cà tằm, Tảo, Sinh vật phù du… tạo nên một dung dịch làm sạch tuyệt vời cho làn da nhờn mụn.

Dermanorm Cleansing Milk của DaltonDermanorm Cleansing Milk của Dược mỹ phẩm biển Dalton.

Đặc biệt, nhân dịp ra mắt website giới thiệu các thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp đến từ châu  Âu, CPC Skincare dành tặng ưu đãi đặc biệt, giảm giá 12% cho những bạn yêu thích sản phẩm này.

Sau khi rửa mặt, bạn nên sử dụng nước hoa hồng để hỗ trợ làm se khít lỗ chân lông, cân bằng pH cho da nữa nhé. Cùng dòng Dermanorm, Dalton có sản phẩm phù hợp cho bạn, đó là Nước hoa hồng dành cho da nhờn mụn - Dermanorm Tonic Lotion. Sản phẩm cũng đang được khuyến mãi 7%.

2. Không quên tẩy da chết và đắp nặt nạ cho da

Các lớp tế bào chết lưu cữu trên da, nếu không được loại bỏ cũng sẽ làm bít tắc và có thể gây viêm lỗ chân lông, dễ gây nên mụn. Do đó, bạn nên tẩy tế bào chết định kỳ, 2 lần mỗi tuần nhé!

Bạn lưu ý, đối với da nhờn mụn, bạn cần sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không có hạt để tránh tẩy quá mạnh, dễ làm tổn thương đến làn da vốn mong manh và dễ kích ứng này.

Tẩy tế bào chết Axit trái cây và Axit Salycilic - Pro P Gel của Yellow Rose với các thành phần chính từ AHAs, Axit Salicylic, Magnesium Aluminum Silicate và Allantoin, không chứa hạt, nhanh chóng loại bỏ lớp da chết, kháng viêm, tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất, cải thiện tông màu và kết cấu da, khôi phục lại độ sáng tự nhiên và rạng rỡ cho làn da.

Pro P Gel của Yellow Rose

Pro P Gel của Yellow Rose.

Để hạn chế tình trạng da tiết dầu quá nhiều và cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, bạn cũng nên kiên trì đắp mặt nạ 2 lần mỗi tuần. Bạn có thể tự tạo hỗn hợp đắp mặt nạ tại nhà với nguyên liệu là 1 thìa nước cốt chanh, 1 lòng trắng trứng và thêm 2 thìa bã cà phê, vừa giúp trị mụn, se khít lỗ chân lông lại có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào chết hiệu quả.

Một số mặt nạ phù hợp với làn da nhờn mụn:

- Mặt nạ đất sét cân bằng bã nhờn - Natural Green Clay Mask của Yellow Rose. Đất sét xanh trong Natural Green Clay Mask chứa rất nhiều magiê clorua, giúp hấp thụ dầu, làm dịu, giảm mẩn đỏ và kích ứng da, giảm sự tái phát của mụn. Sản phẩm còn được hoạt hóa từ: Chiết xuất Tảo biển & Rong biển - giúp hồi sinh da, căng và dưỡng ẩm cho làn da, giúp da rạng rỡ; Chiết xuất cây Phỉ - giúp giảm dầu và trị mụn hiệu quả tức thì; Lô hội - chống viêm, làm lành vết thương và giúp phục hồi làn da bị tổn thương; Chiết xuất ​​Dưa Chuột - làm mát và giúp làn da tươi mới, nhẹ nhàng làm dịu làn da nhạy cảm, mệt mỏi hoặc căng thẳng.

Natural Green Clay Mask của Yellow Rose

Natural Green Clay Mask của Yellow Rose.

- Mặt nạ cho da nhờn mụn - Dermanorm Peeling Mask 3 In 1 của Dalton: được công thức từ Axit Salicylic, Kaolin, Cây long não, Chiết xuất Bisabolo và các chiết xuất biển như Trứng cá tằm, Hàu, Ngọc trai, Tảo… với 3 tác động chứa các hạt li ti giúp làm sạch, làm lành và sáng da, hỗ trợ điều trị lỗ chân lông bị viêm nhiễm trên da. Không những vậy, Dermanorm Peeling Mask 3 In 1 điều tiết bã nhờn, giảm mụn, chống viêm và chống khuẩn, làm dịu những vết mẩn đỏ, mang đến cho da cảm giác dịu nhẹ và mềm mịn. Sản phẩm cũng đang được ưu đãi 60% nhân dịp ra mắt website.

Dermanorm Peeling Mask 3 In 1 của Dalton

Dermanorm Peeling Mask 3 In 1 của Dalton.

3. Chế độ dinh dưỡng hợp lý ngăn ngừa và giảm tình trạng nhờn mụn

Nước có thể giúp cân bằng và hạn chế sự tiết bã nhờn. Do đó, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé. Ngoài ra, các loại thực phẩm có chứa nhiều chất béo Omega-3 và chất xơ, thực phẩm có chứa nhiều nước như rau và trái cây,… cũng rất cần thiết cho tình trạng da của bạn, bạn nên bổ sung hằng ngày nhé!

Thực phẩm có chứa nhiều đường, nhiều muối, giàu chất béo, đồ ăn cay nóng, chất kích thích, sữa tươi… sẽ khiến da bạn dễ nổi mụn hơn. Vì thế bạn cần hạn chế những đồ ăn này.

4. Thay đổi các thói quen khác để chăm sóc làn da nhờn mụn

  • Chống nắng khi ra ngoài, ngay cả khi trời râm mát và trong những ngày mùa đông.
  • Hạn chế trang điểm, không lạm dụng mỹ phẩm.
  • Sử dụng những sản phẩm chăm sóc da có chứa các thành phần phù hợp.
  • Không sờ tay lên mặt, không tự ý nặn mụn để tránh làm tình trạng mụn nặng hơn.

“Đánh bay” nhờn mụn không hề đơn giản. Và “kết thúc có hậu” luôn dành cho những ai kiên trì! Chúc bạn thành công!


Cũ hơn Bài viết mới