Giỏ hàng

HÃY BỎ NGAY 8 THÓI QUEN DƯỠNG DA SAU ĐÂY NẾU KHÔNG MUỐN TÌNH TRẠNG MỤN TRỞ NÊN NẶNG HƠN

Bạn đang tích cực làm đủ mọi cách chăm sóc da để điều trị mụn nhưng mụn mới vẫn cứ đua nhau xuất hiện? Vấn đề có khi lại nằm ngay ở quy trình dưỡng da mà bạn không hay biết. Hãy check thử xem mình có mắc phải những sai lầm dưới đây không nhé!


chăm sóc da mụn


1. Thay đổi sản phẩm trị mụn liên tục

Nỗi lòng của các cô gái bị mụn giống như lửa đốt, cũng đúng thôi, chẳng ai muốn mụn cứ ì ạch ở đó trong khi chúng ta đã hết sức “xua đuổi”. Nhưng điều trị mụn dĩ nhiên cũng cần thời gian để sản phẩm phát huy tác dụng, da mụn vốn đã yếu, việc nôn nóng liên tục thay đổi sản phẩm trong thời gian ngắn sẽ khiến da bạn trở nên biểu tình và mụn cứ thế mà ghé thăm chúng ta mãi thôi.

Lời khuyên: “hãy cho nhau thời gian” chính xác là điều bạn cần làm lúc này, một sản phẩm điều trị mụn cần đến 6 hoặc 8 tuần mới cho bạn thấy sự thay đổi. Nếu sau khoảng thời gian đó bạn không thấy cải thiện thì có thể đổi mới sản phẩm. Thông thường, một sản phẩm thật sự có hiệu quả cũng cần 3 đến 4 tháng để quét sạch lũ mụn đáng ghét trên da bạn đấy nhé!


chăm sóc da mụn


2. Chỉ điều trị tại những đốm mụn

Với thói quen này, bạn sẽ tiêu diệt được những đốm mụn hiện có, nhưng không thể ngăn chặn được những đốm mụn đang “lăm le” hình thành được!

Lời khuyên: để ngăn chặn mụn mới, hãy thoa một lớp sản phẩm đặc trị thật mỏng lên những vùng dễ nổi mụn. Ví dụ bạn dễ nổi mụn ở trán, chân mày, má hoặc cằm, vậy thì hãy thoa đều lên cả những vùng đó.


chăm sóc da mụn


3. Sử dụng các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da/ tóc có khả năng gây ra mụn trứng cá

Một số sản phẩm trang điểm, sản phẩm chăm sóc da và tóc có chứa dầu hoặc các thành phần có thể gây mụn trứng cá. Nếu tiếp tục sử dụng chúng, bạn có thể thấy mụn còn xuất hiện dài dài.

Lời khuyên: Chỉ sử dụng các sản phẩm trang điểm, kem chống nắng, dưỡng da và tóc được dán nhãn " non-comedogenic" hoặc " won’t clog pores”, chúng đều có nghĩa là không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và không gây ra mụn.


chăm sóc da mụn


4. Sử dụng chung sản phẩm/ cọ trang điểm

Ngay cả khi bạn chỉ sử dụng các sản phẩm không gây mụn “non-comedogenic”, việc dùng chung sản phẩm/ dụng cụ trang điểm cũng có khả năng sinh mụn.

Mụn không lây nhiễm, nhưng khi dùng chung sản phẩm/ cọ trang điểm, vi khuẩn gây mụn trứng cá, dầu và tế bào da chết trên da của người khác có thể bám vào đồ trang điểm của bạn. Từ đó, bạn đã vô tình đưa tác nhân gây mụn sang da của bạn, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và sinh mụn.

Lời khuyên: không dùng chung các món đồ trang điểm với ai khác.



5. Ngủ chung với lớp trang điểm

Đây chính là một trong những thói quen khiến tình trạng mụn bạn thật sự trở nên tệ hại! Dù cho bạn có sử dụng sản phẩm “non-comedogenic” thì cũng không thể cứu vãn tình hình. Không tẩy trang khi ngủ sẽ thúc đẩy tốc độ lão hóa của da lên đến 8 lần, nếp nhăn và các loại mụn sẽ ghé thăm bạn nhanh chóng hơn.

Lời khuyên: phải tẩy trang bằng mọi giá trước khi ngủ, không có ngoại lệ! Nếu bạn quá mệt, có thể sử dụng khăn giấy tẩy trang để “cấp cứu” tạm thời. Lưu ý cũng là khăn giấy tẩy trang loại không gây mụn nhé.

chăm sóc da mụn


6. Rửa mặt nhiều lần trong ngày

Bạn có biết? Rửa mặt nhiều lần khiến da dễ bị kích ứng và sinh mụn nhiều hơn đấy.

Lời khuyên: chỉ rửa 2 lần một ngày: sáng và tối, hoặc khi đổ mồ hôi quá nhiều thì bạn cũng có thể rửa mặt.


chăm sóc da mụn


7. Làm khô da quá mức

Da mụn thường là da dầu và bạn có xu hướng sử dụng các sản phẩm làm se lỗ chân lông loại bỏ dầu. Đối với bạn, sờ vào da phải có cảm giác thật khô thoáng mới là đúng cách. Đừng tiếp tục nếu không muốn da bị thêm mụn nhé. Vì da khô và thiếu nước rất dễ kích ứng, mỗi lần bạn làm khô da chính là bạn đã tạo thêm cơ hội cho mụn xuất hiện.

Lời khuyên: hãy sử dụng các sản phẩm trị mụn đã được chỉ định. Nếu bạn cảm thấy da khô, hãy sử dụng các loại dưỡng ẩm dành cho da mụn. Nên dưỡng ẩm 2 lần/ ngày sau khi đã làm sạch mặt.

Cũng nên tránh các sản phẩm làm se khít lỗ chân lông, có chứa cồn hoặc bất kì loại nào dễ làm khô da.



8. Nặn mụn bằng tay

 Khi nặn mụn, bạn vô tình ấn sâu những thứ tiềm ẩn trong da (như vi khuẩn, da chết…) khiến da bị viêm nhiễm và nổi mụn to hơn. Hơn nữa, nặn mụn rất đau và dễ để lại những vết sẹo/ thâm xấu xí.

Lời khuyên: tránh nặn mụn bằng tay, nếu cần thiết, hãy đến các Spa/ Viện chăm sóc da để được nặn mụn chuyên nghiệp.


nặn mụn


Nếu bạn đang mắc phải các sai lầm ở trên, hãy cố gắng điều chỉnh lại chế độ chăm sóc da cho thật hợp lý, vì da mụn cần chăm sóc kỹ lưỡng hơn một chút cũng như cần kiên nhẫn rất nhiều. Chúc bạn mau chóng có làn da khỏe đẹp!



Bài viết mới