Giỏ hàng

5 THÓI QUEN HẰNG NGÀY GIÚP DA ĐẸP HƠN

Dù được “trời ban” cho làn da khiến bao người mơ ước mà không biết cách chăm sóc, giữ gìn, qua tuổi 25, da bạn sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chuyên nghiệp, chế độ sinh hoạt hằng ngày ảnh hưởng rất lớn đến là da của bạn.

thói quen hằng ngày giúp làm đẹp da

Các chuyên khoa da liễu khuyến cáo, để có làn da đẹp, bạn đừng bao giờ quên 5 nguyên tắc sau:

1. Ngủ đủ giấc - phương thuốc hữu hiệu cho làn da

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy, từ 22h đêm đến 5h sáng là thời điểm các cơ quan trong cơ thể như gan, thận, mật, phổi, hệ tiêu hóa… bài tiết và thải độc. Chính vì vậy, để các cơ quan này và sự điều tiết của các tế bào da hoạt động tốt nhất, bạn cần có giấc ngủ sâu từ 22h-5h.  

ngủ đủ giấc giúp da đẹp hơn

Thiếu ngủ hoặc ngủ quá muộn còn khiến cho quá trình sản xuất các hormone tăng trưởng bị đình trệ, nội tiết tố bị rối loạn,… làm cho mắt thâm quầng, làn da mất đi sự trẻ trung, hồng hào và trở nên nhăn nheo, khô ráp, nám sạm, nổi mụn…  Do đó, bạn hãy ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm và trước 22h để giúp da được nghỉ ngơi, tái tạo kịp thời, giữ gìn sự tươi trẻ và rạng rỡ cho làn da!

2. Ăn nhiều rau xanh, trái cây – cung cấp dưỡng chất cho da

Rau xanh và trái cây là nguồn cung cấp các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất chống ôxy hóa tự nhiên, giúp da luôn khỏe đẹp và tươi trẻ.

rau xanh và trái cây cung cấp dưỡng chất cho da

Bạn cần lựa chọn những loại rau và trái cây có chứa nhiều nước, vitamin và các khoáng chất có lợi cho da như:

* Vitamin A: hỗ trợ quá trình tổng hợp collagen, ngăn ngừa tổn thương da do tia UV, kích thích tăng sinh tế bào da, chống lão hóa. Vitamin A có nhiều trong đu đủ, cà rốt, cải xanh...

* Vitamin C: chống lão hóa, làm trắng da tự nhiên. Cam, ổi, dứa, các loại rau lá xanh,… là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào nhất.

* Vitamin E: là vitamin “thần dược” của sắc đẹp, giúp chống lão hóa và giữ ẩm cho da. Các loại rau quả chứa nhiều Vitamin E là quả bơ, rau cải, bông cải xanh…

* Kẽm: kháng viêm, dẫn truyền vitamin A. Kẽm có nhiều trong quả bơ, lựu, mâm xôi, rau chân vịt…

* Lưu huỳnh: kháng viêm, giúp kiểm soát lượng dầu trên da và tái sinh các collagen. Hành lá, bông cải xanh, súp lơ, cải bắp, cải xoăn… chứa nhiều lưu huỳnh.

3. Uống đủ nước – làn da luôn mịn màng

Nước rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể diễn ra hằng ngày. Mỗi ngày, cơ thể tiêu thụ khoảng 2 lít nước cho các hoạt động đó. Nếu không kịp thời cung cấp để trả lại lượng nước bị hao hụt, các tế bào da sẽ thiếu nước, trở nên khô ráp, ngứa ngáy và bong tróc, các nếp nhăn hiện lên rõ hơn, mụn trứng cá cũng có cơ hội xuất hiện.

Trong những ngày hè nóng bức hoặc khi bạn vận động, tiết nhiều mồ hôi như chơi thể thao, làm việc nặng, đi ra ngoài trời nắng về,… uống 2 lít nước là chưa đủ, bạn cần bổ sung thêm để cơ thể nói chung và làn da nói riêng được cung cấp đủ nước nhé!

Uống nước là hình thức cấp ẩm sâu từ bên trong cho làn da. Tuy nhiên, biện pháp hiệu quả nhất để dưỡng ẩm cho làn da chính là kết hợp cấp ẩm từ bên trong và sử dụng các sản phẩm cấp ẩm từ bên ngoài, đặc biệt khi thời tiết khô hanh.

Hyaluronic Urea là một trong những dòng sản phẩm best seller của Dược mỹ phẩm biển Dalton, giúp dưỡng ẩm sâu, cho bạn làn da căng bóng tức thì.

Hyaluronic Urea của Dalton

Với công thức đặc biệt từ các thành phần chính của chiết xuất biển Celumer và 2 dạng kích thước phân tử Axit Hyaluronic, Hyaluronic Urea cung cấp đủ độ ẩm từ lớp ngoài đến tận các lớp sâu bên trong da. Ngoài ra, thành phần chính của sản phẩm còn kết hợp thêm Urea, cho độ ẩm tối ưu lâu dài cùng các protein, vitamin và khoáng chất giúp tái tạo tế bào mới cho da trẻ hóa mỗi ngày.

Đến từ thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp của Hy Lạp – Yellow Rose, Yellow Rose Hyaluronic không chỉ cấp ẩm chuyên sâu mà còn có khả năng chống lão hóa. Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm tối ưu cho từng lớp da từ 3 định dạng kích thước phân tử Axit Hyaluronic kết hợp với chiết xuất từ cánh hoa. Nhờ các chuỗi Oligopeptides tiên tiến như là phương pháp Botox và Retinol, Yellow Rose Hyaluronic nhanh chóng làm đầy nếp nhăn, giúp da săn chắc và chống lão hóa.

Yellow Rose Hyaluronic

4. Thoa kem chống nắng – bảo bệ da hữu hiệu nhất

Kẻ thù số 1 tàn phá làn da của bạn là ánh nắng. Các tia cực tím như UVA, UVB là nguyên nhân chính gây nên những nguy cơ như khô da, cháy nắng, nám sạm, nếp nhăn, ung thư da… Do đó, mỗi khi ra ngoài, bất kể khi trời nắng gắt hay râm mát, bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp chống nắng như mặc áo chống nắng, đội mũ, đeo khẩu trang,… đặc biệt cần thoa kem chống nắng, sau mỗi 2 giờ.

Đối với người Việt Nam, kem chống nắng vật lý với chỉ số chống nắng SPF từ 30+ trở lên được khuyến cáo là an toàn và không gây sạm cho da về sau.

Bạn có thể tham khảo Kem chống nắng bảo vệ chống lão hóa - Sun Care Sunblocker Cream SPF 50+ UVA/UVB của Dalton. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo giữa Oxit kẽm, Trứng cá tầm và các khoáng chất có nguồn gốc oxit giúp chống nắng chuyên biệt theo cơ chế vật lý, phản xạ ngược lại các tia cực tím trước khi ánh nắng tác động lên da.

Sun Care Sunblocker Cream của Dalton

Sun Care Sunblocker Cream thẩm thấu nhanh, không gây nhờn, không bết dính và lâu trôi trong nước nên rất tiện lợi cho bạn khi cần phải ra ngoài ngay hoặc thoa lại khi vận động nhiều giờ dưới ánh nắng, chơi thể thao, đi biển... Công thức đặc biệt với các Vitamin E và bơ hạt mỡ giúp nuôi dưỡng, ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn trên da. Bạn cũng có thể sử dụng Sun Care Sunblocker Cream để làm kem lót trang điểm nữa đấy!

5. Tập luyện thể chất – làn da hồng hào, khỏe mạnh

Vận động cơ thể thường xuyên sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, quá trình sản xuất các hormone tăng trưởng diễn ra mạnh hơn, giúp tuần hoàn máu tốt hơn nên làn da sẽ hồng hào, khỏe mạnh.

tập luyện thể chất cho làn da hồng hào khỏe mạnh

Không những thế, tập thể dục thể thao sẽ kích thích sự sinh sản collagen và elastin, đẩy lùi lão hóa, khiến da luôn tươi trẻ.

Vì vậy, mỗi ngày, bạn cần tập luyện thể chất ít nhất 30 phút, tốt nhất là vào lúc sáng sớm để cơ thể luôn khỏe mạnh, duy trì vẻ đẹp cho vóc dáng và làn da.


Cũ hơn Bài viết mới