Giỏ hàng

3 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI CHĂM SÓC DA DẦU MỤN VÀO MÙA HÈ?

Chẳng phải tự nhiên mà các cô nàng có làn da dầu mụn lại rất dè chừng mùa hè. Đã thế, các quý cô thuộc tuýp “chuyên gia skincare” lại lập hẳn cả một chế độ chăm sóc đặc biệt để đối phó với cái nắng gay gắt oi ả của ngày hè.

Điều đó cũng thật dễ hiểu, vì chỉ cần mấy mươi phút “dạo chơi” dưới nắng, da dầu mụn sẽ bắt đầu biểu tình bằng cách lỗ chân lông nở to, dầu đổ bóng loáng, mặt nổi sần nổi đỏ bừng bừng, mất nước thiếu ẩm trầm trọng và hôm sau mụn to mụn nhỏ thi nhau kéo đến thăm. Những lúc như thế thật sự là một cơn ác mộng đối với các quý cô, đặc biệt là khi bạn đã lên kế hoạch cho những sự kiện quan trọng và cần xuất hiện một cách xinh đẹp tự tin nhất có thể.

 


Trong tháng này, CPCSkincare sẽ ưu ái đồng hành cùng làn da dầu mụn. Trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về 3 SAI LẦM THƯỜNG MẮC PHẢI KHI CHĂM SÓC DA DẦU MỤN VÀO MÙA HÈ nhé!


1. Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc cực kỳ quan trọng dù ở thời điểm nào trong năm đi nữa. Tuy nhiên, một số cô nàng da dầu lại quan niệm rằng, dưỡng ẩm dưới nhiệt độ nóng bức này sẽ làm da đổ thêm dầu và dễ nổi mụn, hơn nữa, các nàng không thích cảm giác lớp trang điểm bị trôi đi nhễ nhại bởi lớp dầu nên đã quyết định bỏ qua bước dưỡng ẩm. Sự thật là: nắng nóng đã làm da bị mất nước nên nó phải tự tiết ra dầu để cân bằng lại. Vì thế, bạn cần bù đắp lại lượng nước bị mất bằng cách dưỡng ẩm đúng cách.

Giải pháp dành cho bạn chính là sử dụng kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ và thấm nhanh để không để lại cảm giác nặng nề bức bí hay bóng dầu trên da. Hiện nay, dưỡng ẩm có rất nhiều dạng phù hợp với da dầu mụn: sữa dưỡng, gel dưỡng hoặc kem dưỡng kết cấu vô cùng mỏng nhẹ.


Chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ để không tạo cảm giác nặng nề trên da dưới nắng nóng


2. Bỏ qua kem chống nắng / hoặc chọn kem chống nắng quá đặc

Kem chống nắng không phải là một sản phẩm thần thánh có thể giúp da bạn vẫn trắng ngời rạng rỡ sau khi phơi nắng nhiều giờ. Tuy nhiên, đây chính là một anh chàng vệ sĩ tuyệt vời bảo vệ da bạn tránh khỏi tác hại của tia UV, tránh các tình trạng xuất hiện đốm nâu, thâm mụn và còn là tấm màng ngăn cách da bạn và khói bụi ô nhiễm môi trường xung quanh.

Thế nhưng nỗi khổ của những bạn da mụn là rất khó chịu với độ nhờn dầu của kem chống nắng, vì vậy khi mùa hè dễ đổ mồ hôi, các bạn thường bỏ qua công đoạn này. Thật ra, đó là vì bạn đã chọn loại kem chống nắng dạng cream đặc có độ nhờn dầu cao. Thay vì vậy, hãy chọn loại chống nắng dạng xịt, hoặc dạng milk thẩm thấu nhanh. Trong đó, loại xịt lại tiện lợi hơn cho mùa hè này vì có thể sử dụng lại bất kì nơi đâu khi bạn cần lặp lại quy trình chống nắng cho da. 


Chọn kem chống nắng dạng xịt sẽ tiện lợi và phù hợp với da hơn vào mùa hè


3. Sử dụng kem nền không phù hợp

Việc trang điểm giờ đây đã trở nên quá phổ biến với mọi quý cô yêu thích làm đẹp. Cũng giống với các tình trạng trên, với tiết trời nóng bức mà da còn phải “chịu đựng” quá nhiều lớp dưỡng và lớp make up thì quả là khổ sở, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc và to ra, tạo cơ hội cho tình trạng viêm nhiễm và sinh sôi mụn. Nếu được, bạn có thể chọn một loại kem dưỡng ẩm có màu để thay cho lớp nền dày đặc kia. Đây được xem như một công đôi việc, vừa dưỡng ẩm vừa đem lại lớp nền hoàn chỉnh cho da mà không cần qua quá nhiều bước.

Chăm sóc da là cả một quy trình dài lâu, chỉ cần một chút linh hoạt thay đổi nho nhỏ để thích ứng với hoàn cảnh môi trường hiện tại, chẳng hạn như thực hiện những lưu ý trên, bạn sẽ gặt hái được thành công to lớn và làn da sẽ vô cùng biết ơn sự chăm sóc chu đáo của bạn. “Hãy đối đãi tốt với làn da, vì bạn sẽ mang chúng đến hết cuộc đời này.”

 



SẢN PHẨM GỢI Ý CHO CHU TRÌNH DƯỠNG DA DẦU MỤN VÀO MÙA HÈ:

 

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm DERMANORM với công thức từ Axit Salicylic và các khoáng chất biển, giúp tái tạo kháng viêm, kháng khuẩn, chống lại mẩn đỏ và kích ứng trên bề mặt da. Ngoài ra, tuy là kem dưỡng nhưng kết cấu kem không quá dày, thấm nhanh không bết dính, thích hợp khi sử dụng cho cả mùa hè. Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại đây.

 

kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn thấm nhanh


Chống nắng

Ưu điểm của kem chống nắng DALTON chính là kết cấu mỏng nhẹ và độ lành tính cao có thể sử dụng cho mọi làn da, kể cả trẻ em. Dù là ở dạng kem thoa thì chất kem cũng mau chóng thẩm thấu và không để lại lớp trắng bệch trên da. Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn dạng xịt hoặc thoa, tìm hiểu thêm sản phẩm tại đây.

 

chống nắng dạng xịt


Kem dưỡng ẩm có màu

Để thay thế cho lớp nền dày nặng bí bách trên da, kem dưỡng ẩm có màu chính là lựa chọn sáng suốt cho mùa hè này. Kem Tinted Cream Dermanorm được thiết kế dành riêng cho da mụn nên bạn không cần phải lo về việc có bị tắc nghẽn lỗ chân lông gây mụn hay không. Đây là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng dược mỹ phẩm DALTON. Tìm hiểu thêm sản phẩm tại đây.

 

kem dưỡng ẩm có màu thay cho kem nền


Cũ hơn Bài viết mới