Giỏ hàng

13 THÀNH PHẦN TRONG MỸ PHẨM PHÙ HỢP VỚI LÀN DA NHẠY CẢM

Bạn sở hữu làn da nhạy cảm và thường được khuyến cáo: chọn đúng thành phần phù hợp với tình trạng da. Tuy nhiên, những thành phần nào không gây hại và có thể giúp cải thiện làn da nhạy cảm của bạn?

1. Panthenol

Hay còn được gọi là Pro-Vitamin B5. Đây là một thành phần thường thấy trong các sản phẩm chăm sóc và điều trị da nhạy cảm, bị mụn, kích ứng và tổn thương. Ngoài việc cung cấp độ ẩm, Panthenol giúp kháng viêm, phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên bị tổn thương của làn da nhạy cảm, giúp làm dịu và chữa lành da.

Derma Balance Cream của Dalton

 Kem dưỡng 24h dành cho da nhạy cảm Derma Balance Cream của Dalton với thành phần chính là Panthenol.

2. Hyaluronic Acid

Nếu bạn có làn da khô hoặc lão hóa do bị mất nước lâu ngày, bạn cần phải cung cấp Hyaluronic Acid cho da. Hoạt chất này an toàn với mọi làn da, kể cả da nhạy cảm. Do đó, bạn hãy yên tâm khi sử dụng những sản phẩm có thành phần Hyaluronic Acid nhé!

Yellow Rose Hyaluronic của Yellow Rose

Dòng sản phẩm Yellow Rose Hyaluronic của Yellow Rose.

3Vitamin B3 (Niacinamide)

Đây là một hợp chất có thể sử dụng cho da nhạy cảm, kể cả da bị ửng đỏ hay da mụn nhạy cảm. Vitamin B3 đem lại khá nhiều lợi ích cho da như chống viêm, làm sáng da, chống lão hóa, tăng cường độ ẩm, thúc đẩy quá trình tổng hợp Collagen và Ceramides, giúp củng cố lớp màng Hydrolipid và làm da đàn hồi và săn chắc hơn.

Meso Cocktail Vitaminerals của Yellow Rose

Huyết thanh từ khoáng chất tự nhiên Meso Cocktail Vitaminerals của Yellow Rose bổ sung Vitamin B3.

4. Vitamin E

Nhiều người ví Vitamin E như là một “thần dược” của phái đẹp vì chúng có khả năng kéo dài tuổi xuân cho phụ nữ. Có lẽ vậy, vì Vitamin E có rất nhiều công dụng cho làn da như dưỡng ẩm, chống oxy hóa, làm mờ thâm nám và giúp da nhanh liền sẹo, đồng thời giúp da trắng sáng… Đặc biệt, Vitamin E rất thân thiện với làn da nhạy cảm. Trong các sản phẩm chăm sóc da cho làn da nhạy cảm, Vitamin E có thể được gọi là Tocopherol (Vitamin E tự nhiên) hoặc Tocopheryl Acetate.

Natural Correcteur 24h Care Cream của Dalton

Kem dưỡng 24h giúp làm dịu da tổn thương Natural Correcteur 24h Care Cream của Dalton với thành phần chính là Vitamin E và Vitamin A.

5. Lô hội (Nha đam, Aloe Vera)

Lô hội có rất nhiều công dụng cho làn da, nhưng chúng thường được biết đến với khả năng làm mát, làm dịu và cấp ẩm cho da. Tuy nhiên, một số hoạt chất có trong Lô hội có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ làm lành vết thương, loại bỏ mụn trứng cá do viêm. Do đó, Lô hội có thể được sử dụng cho làn da nhạy cảm hoặc da bị kích ứng.

Aloe Vera Gel của Yellow Rose

Gel lô hội làm dịu và giữ ẩm da Aloe Vera Gel của Yellow Rose với 86% gel Lô hội hữu cơ.

6. Allantoin

Nhờ đặc tính kháng viêm, chống kích ứng, làm dịu da, thúc đẩy quá trình tái tạo và phân chia tế bào, Allantoin rất phù hợp cho bạn có làn da nhạy cảm, da bị kích ứng hoặc nổi mụn.

Micellar Cleansing Water của Yellow Rose

Nước làm sạch Micellar mọi loại da Micellar Cleansing Water của Yellow Rose có thành phần Allantoin.

7. Glycerin

Hợp chất Glycerin có thể hút ẩm, hỗ trợ gia tăng lớp biểu bì, tăng khả năng bảo vệ của lớp màng Hydrolipid trên da, thúc đẩy tế bào phát triển và trưởng thành, làm dịu da, giảm các triệu chứng viêm da, bệnh vảy nến… Đây chính là thành phần “nên có” trong các sản phẩm chăm sóc da dành cho da nhạy cảm.

Bạn có thể tham khảo các sản phẩm có chứa Glycerin của CPC Skincare:

Golden Line Ginger Body Gel Mask

Mặt nạ gel săn chắc cơ thể từ Gừng Golden Line Ginger Body Gel Mask của Yellow Rose.

Meso Cocktail Body Contour + của Yellow Rose

Huyết thanh săn chắc chống tích mỡ Meso Cocktail Body Contour + của Yellow Rose.

8. Squalane (có nhiều trong trái Olive)

Thông thường, Squalane được chiết xuất từ thực vật, đặc biệt là trái Olive. Đây là hợp chất có khả năng chống oxy hóa, kháng khuẩn, bảo vệ da khỏi tác hại của các tia UV, đồng thời thúc đẩy quá trình sản xuất các tế bào mới, củng cố và chữa trị lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Chính vì thế, nếu bạn có làn da nhạy cảm dầu hoặc nhạy cảm khô đều có thể yên tâm sử dụng các sản phẩm có chứa Squanlane nhé!

Yellow Rose Olive & Herbs của Yellow Rose

Dòng sản phẩm Yellow Rose Olive & Herbs của Yellow Rose.

9. Cam thảo

Bạn biết rằng cam thảo có khả năng chống oxy hóa, nhưng bạn có biết, cam thảo cũng là một trong những chất chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm sự nhạy cảm, giảm bớt tình trạng đỏ da, khôi phục lại trạng thái khỏe mạnh của da? Thành phần này rất an toàn cho làn da nhạy cảm của bạn đấy!

Dalton Whitener của Dalton

Bộ sản phẩm Dalton Whitener của Dalton có chứa thành phần Cam thảo.

10. Ceramides

Ceramides bao gồm các phân tử Lipid tìm thấy trong màng tế bào lớp trung gian, có vai trò tái cấu trúc trong vòng tròn đời sống của tế bào. Chúng có nhiệm vụ bảo vệ hàng rào Hydrolipid của da, dưỡng ẩm cho da.

Body Milk Floral của Yellow Rose

Sữa dưỡng thể từ Hoa cúc Body Milk Floral của Yellow Rose có chứa thành phần Ceramides.

11. Calendula (Hoa cúc vạn thọ)

Calendula làm mềm da, giúp làm dịu da viêm đỏ, đồng thời làm lành các vết trầy xước, chống viêm, khử trùng, làm giảm các điều kiện như eczema, bệnh vẩy nến và viêm da.

Herbal Body Scrub của Yellow Rose

Tẩy tế bào chết cơ thể từ thảo mộc Herbal Body Scrub của Yellow Rose với thành phần có chứa Calendula.

12. Dầu bơ

Thêm một thành phần an toàn cho làn da nhạy cảm của bạn. Dầu bơ có khả năng dưỡng ẩm, giúp da khỏe, kích thích sản xuất collagen giúp da luôn trẻ trung. Ngoài ra, dầu bơ còn chứa nhiều axit béo Omega, giúp da giữ được độ ẩm và sửa chữa vết thương, làm sáng màu và giúp da căng mịn.

13. Dưa chuột

Tương tự như Lô hội, Dưa chuột cũng là một trong những thành phần chăm sóc da quen thuộc của tất cả chúng ta, với công dụng chính là làm mát, giảm ngứa, làm dịu bớt sự kích ứng, đồng thời giảm bọng mắt, cân bằng bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

Luminance Pearl Face Gel Mask của Yellow Rose

Mặt nạ gel trắng sáng da từ Ngọc Trai Luminance Pearl Face Gel Mask của Yellow Rose có bổ sung Chiết xuất Dưa chuột.

Trên đây là danh sách những thành phần thường gặp trong các sản phẩm làm đẹp mà CPC Skincare đã nghiên cứu và kết luận chúng an toàn cho da nhạy cảm. Nếu có thắc mắc và cần tư vấn kỹ hơn về tình trạng da cũng như các sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất dành riêng cho bạn, đừng ngại chia sẻ với chúng tôi ngay nhé!


Cũ hơn Bài viết mới